top
kinh nghiệm chụp ảnh profile cá nhân dành cho dân văn phòng

Kinh Nghiệm Chụp Ảnh Profile Cá Nhân Cho Dân Văn Phòng

Bài viết này chia sẻ những kinh nghiệm chụp ảnh profile cá nhân cho dân văn phòng, giúp bạn có được những bức ảnh đẹp và chuyên nghiệp để sử dụng cho mục đích xin việc, thăng tiến hoặc xây dựng thương hiệu cá nhân.

1. Thuật Ngữ Trong Bảng Giá Chụp Ảnh Profile Cá Nhân

Thông thường, bảng giá chụp ảnh profile luôn đi kèm nhiều thuật ngữ chuyên ngành, điều này sẽ khiến bạn bối rối. Phần này, Hiếu giải thích rõ, nhằm giúp bạn giải mã các thuật ngữ trong bảng giá chụp ảnh profile cá nhân tại các studio Tp.HCM, từ đó lựa chọn dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

  • Concept: Là một chủ đề được xây dựng từ: ý tưởng, lựa chọn địa điểm, ánh sáng, góc chụp, trang phục và mọi yếu tố khác cần thiết để thể hiện phong cách, câu chuyện riêng.
    Cách hiểu đơn giản nhất, từ này gọi thay thế cho từ “chủ đề”, thay vì trong văn nói, bạn sử dụng chụp chủ đề Tết thì bạn có thể gọi là chụp concept Tết.
  • Layout makeup: được hiểu là một phong cách trang điểm cụ thể. Trong đó, thợ trang điểm sẽ xem xét khuôn mặt,concept chụp ảnh để lựa chọn phong cách trang điểm phù hợp và hài hòa với toàn bộ tổng thể.
  • Ảnh *JPG: Dạng ảnh thông dụng và phổ biến nhất, bạn có thể mở mà không cần phải chương trình chỉnh sửa chuyên dụng.
  • Ảnh *RAW: Còn gọi là ảnh thô, đây là 1 dạng đuôi ảnh trích xuất từ máy ảnh gốc. Bạn không thể mở một cách thông thường, phải mở qua các chương trình chỉnh sửa ảnh chuyên dụng như: Adobe Photoshop, Lightroom, v..v 
  • Ảnh *Webp: Thuật ngữ này còn khá lạ nhưng rất quen thuộc cho anh em làm mảng Seo hoặc Dev. Ảnh đuôi file Webp được xuất ra từ file retouch và rất nhẹ so với file JPG đồng chất lượng ảnh. Ảnh được dùng để đăng trên website, giúp website của bạn chạy mượt mà và nhẹ nhàng hơn.
  • Ảnh retouch: Đây là từ thuật ngữ khá phổ biến trong các bảng giá liên quan đến chụp ảnh. Ảnh retouch, còn gọi là ảnh chỉnh sửa, ảnh này do bạn chọn và được chỉnh sửa từ phiên bản ảnh gốc.
  • Makeup: là một danh từ trong tiếng anh, là trang điểm nói chung và chỉ các loại phấn, son, chì kẻ,.. nói riêng nhưng nó còn được hiểu theo một nghĩa bao quát hơn nữa là bao gồm các hành động như tô son, đánh phấn, vẽ mày, kẻ mắt,…
  • Moodboard profile: là một bảng tập hợp các yêu cầu: mong muốn, sở thích, hình ảnh của bạn yêu cầu chụp profile. Bảng moodboard chi tiết sẽ phản ánh đầy đủ tinh thần, cảm xúc sở thích của bạn. Nó chính là kết quả của một bộ ảnh profile hoặc 1 tấm ảnh profile trong tương lai.
    Nhờ bản moodboard này giúp bạn định hình được 1 concept trong tương lại một cách hoàn chỉnh.

2. Các Thông Tin Bạn Cần Phải Nắm Trong Bảng Giá

Để lựa chọn dịch vụ chụp ảnh phù hợp và đảm bảo quyền lợi của bản thân, bạn cần nắm rõ các thông tin sau trong bảng giá:

  1. Thời lượng của buổi chụp ảnh nên tối thiểu 45 phút: Đây là thời lượng an toàn của bạn khi thợ bắt đầu bấm máy. Thông thường cho 1 buổi chụp ảnh kỹ dao động từ 45 – 120 phút cho ra 5 – 10 tấm ảnh chọn đẹp, chưa chỉnh sửa, giúp bạn dễ dàng chọn lựa những tấm hình ưng ý.
  2. Số lượng ảnh gốc thể hiện chính xác nhu cầu của bạn: Số lượng ảnh gốc trong bảng giá chụp profile cá nhân của bạn có bị giới hạn hay không hạn chế, việc này tác động không nhỏ đến thời gian của buổi chụp và đồng thời cũng thể hiện chính xác nhu cầu của bạn.
    Nếu bạn chọn gói chụp không giới hạn số lượng ảnh gốc giúp photo thoải mái tác nghiệp, tạo dáng chụp ảnh cho bạn một cách đa dạng hơn. Còn gói chụp bị giới hạn 50 -100 tấm, giúp bạn có những kiểu hình chắc chắn, an toàn hơn và bạn có thể kiểm soát được thời gian của buổi chụp hình ngày hôm đó.

3. Ưu Tiên Chọn Số Lượng Concept Thay Vì Số Lượng Ảnh Chỉnh Sửa

Theo kinh nghiệm của Hiếu, việc bạn chọn nhiều tấm chỉnh sửa cho 1 concept không giúp bạn tối ưu trong việc quảng bá truyền thông, mà còn dễ tạo cho bạn cảm giác nhàm chán. Bạn hãy nên giới hạn mỗi concept là 5 tấm là an toàn nhất và thay vào đó, nên chụp nhiều concept để sử dụng chúng một cách đa dạng hơn.
Do đó, nếu bạn không đủ ngân sách để chụp thêm concept thứ 2, hãy chọn các gói chụp có ảnh chỉnh từ 5- 10 tấm là đủ.

4. Trang Phục, Phụ Kiện Giúp Bạn Nâng Tâm Vị Thế

Hãy tham khảo các bộ ảnh khách hàng thực tế do team media.Lily Bridal thực hiện, để bạn thấy rằng: việc chỉnh chu chọn lựa trang phục và phụ kiện tác động lớn thế nào việc nâng tầm vị thế của bạn trong mắt người đối diện như: đối tác, khách hàng hoặc sếp.

Nếu bạn không tự tin trong khoản ăn mặc, nên chọn những studio có tư duy thời trang ứng dụng nhất định, điều này giúp bạn có một bộ ảnh trở nên chỉnh chu và chuyên nghiệp.

Dưới đây là hình ảnh của chúng tôi đã chụp và tư vấn phối đồ vest cho khách hàng nam. Việc chọn chiếc cà vạt phù hợp để hình ảnh của khách hàng chững chạc hơn và cách thắt đúng chuẩn, phù hợp vóc dáng cũng thể hiện được khách hàng mặc vest đúng quy tắc và giúp khách hàng trở nên thon gọn hơn. (Việc đầu tư trang phục có sẵn trong studio cũng giúp team media Lily Bridal dễ dàng phối đồ cho khách.)

Ngoài ra, nếu bạn muốn chụp kiểu ngồi ghế, việc chọn ghế có kiểu thiết kế sang trọng cũng giúp bạn nâng tầm bộ ảnh và vị thế của bạn lên rất nhiều.

ảnh chụp profile cá nhân dành cho nam

Đây là ảnh chụp profile của khách hàng nam mà chúng tôi đã tư vấn và phối trang phục phù hợp công sở.

5. Ảnh Profile Cá Nhân Phải Thể Hiện Tính Chất Công Việc Hiện Tại.

Ngoài việc bức ảnh profile cá nhân đẹp, bạn phải truyền tải được tính chất công việc và tính cách của bạn. Khi người xem nhìn vô bức ảnh, họ phải nắm được sơ bộ về công việc của bạn đang làm, vị trí hiện tại của bạn và thể hiện một phần tính cách của bạn qua cách dàn xếp phụ kiện trong bức hình đó.

Dưới đây là những bức ảnh profile cá nhân Hiếu sưu tầm, nhằm giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn.

ảnh profile bác sỹ phòng mổ

Bức ảnh thể hiện cả phong cách sống của một vị bác sỹ trong phòng mổ bằng việc show bức hình xăm bên cánh tay.

ảnh profile dành cho thư ký, trợ lý giám đốc

Việc cài cắm chiếc điện thoại bàn cũng thể hiện đây là công việc dành cho thư ký, trợ lý.

ảnh profile dành cho CEO, Founder

Thể hiện vai trò của Ban Lãnh Đạo trong việc bài trí khung cảnh làm việc xung quanh.

 

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý một số thông tin khác như:

  • Tên studio hoặc nhiếp ảnh gia: Tên và thông tin liên hệ của studio hoặc nhiếp ảnh gia.
  • Kinh nghiệm và năng lực của studio hoặc nhiếp ảnh gia: Kinh nghiệm và năng lực của studio hoặc nhiếp ảnh gia trong lĩnh vực chụp ảnh.
  • Đánh giá của khách hàng: Đánh giá của khách hàng về dịch vụ chụp ảnh của studio hoặc nhiếp ảnh gia.

Bằng cách nắm rõ các thông tin trên, bạn có thể lựa chọn dịch vụ chụp ảnh phù hợp với nhu cầu và đảm bảo quyền lợi của bản thân.

5/5 - (9 bình chọn)

Xin chào mọi người, Tôi là Hiếu Nguyễn – Co. Founder của cửa hàng váy cưới Lily Bridal và media Lily Bridal dành cho doanh nghiệp, đồng thời là tác giả của các bài viết trên website.

Sorry, the comment form is closed at this time.