top
5 Tips chụp ảnh thẻ đẹp - bìa ảnh

5 Tips Chụp Ảnh Thẻ, Passport Đẹp

“Tại sao chụp ảnh thẻ lại xấu đến vậy?” – Chắc hẳn ai cũng đã từng tự hỏi bản thân mình câu hỏi này ít nhất một lần. Bức ảnh thẻ thường “dìm hàng” nhan sắc, khiến chúng ta mất đi sự tự tin vốn có. Tuy nhiên, chụp ảnh thẻ lại là một phần không thể thiếu trong quy trình làm hồ sơ, xin visa, bằng lái xe hoặc thậm chí là tạo hồ sơ trực tuyến.

Vậy làm thế nào để có được một bức ảnh thẻ đẹp? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ chia sẻ với bạn một số “tips” hữu ích để bạn có thể tự tin “chinh phục” mọi góc chụp ảnh thẻ.

 

1. Chuẩn Bị Kỹ Tóc Tai Khuôn Mặt Trước Khi Chụp

Chuẩn bị kỹ tóc, tai và khuôn mặt trước khi chụp ảnh thẻ là quan trọng vì nó sẽ đảm bảo rằng bạn có một diện mạo gọn gàng và chuyên nghiệp trong bức ảnh. Dưới đây là một số lý do giải thích tại sao việc chuẩn bị này là cần thiết:

  • Tóc gọn gàng: Tóc bị rối, xoăn có thể làm giảm tính thẩm mỹ của bức ảnh. Chuẩn bị kỹ tóc trước khi chụp sẽ giúp đảm bảo rằng tóc bạn gọn gàng hơn khi lên hình. Ngoài ra, khi chỉnh sửa hình, thợ chỉnh ảnh cho bạn dễ vô nếp hơn so với kiểu tóc rối, chưa có định hình cụ thể.
  • Cắt Tóc (nếu cần thiết): Nếu bạn thấy rằng kiểu tóc của mình cần cắt ngắn hơn hoặc chỉnh chu trước khi chụp hình thẻ, hãy lên kế hoạch để cắt tóc trước đó một hoặc hai tuần. Điều này sẽ đảm bảo rằng kiểu tóc của bạn trông tự nhiên và phù hợp với nhu cầu của bức ảnh. Ngoài ra, nếu bạn là nữ và đang có ý định cắt tóc dài ngang bằng đe vai, hãy ngừng ý định đó, vì mái tóc tém không giúp khuôn mặt của bạn nổi bật.
  • Trang điểm (nếu không tự tin): Nếu bạn cảm giác rằng mình trông không tự tin khi để khuôn mặt mộc, đừng ngại tự trang điểm hoặc thuê chuyên viên makeup thực hiện. Miễn đừng quá khác biệt so với khuôn mặt hằng ngày.
Sự khác biệt giữa trang điểm và mặt mộc

Sự khác biệt giữa trang điểm và mặt mộc – Hình của Juhee Makeup

2. Không Nên Tự Chụp Bằng App Di Động Hoặc Tại Nhà

Lời khuyên thật sự của Hiếu dành cho bạn: đừng đánh đổi sự nhanh gọn lẹ và tiết kiệm tiền bạc để đổi lấy một bức ảnh thẻ chụp bằng di động và chỉnh sửa bằng app, trừ khi bạn có ý định nộp hồ sơ trực tuyến hoặc bổ sung giấy tờ và không có ý định sử dụng hình đó trong một thời gian dài. Dưới đây là một số lý do Hiếu khuyên bạn không nên chụp ảnh thẻ bằng di động và app:

  • Ánh sáng chụp trong phòng không đủ để tạo bức hình ảnh chất lượng và sắc nét so với tiêu chuẩn chụp passport tại Việt Nam
  • Ứng dụng di động thường không cung cấp chất lượng hình ảnh chuyên nghiệp như các thiết bị chụp ảnh chuyên dụng như DSLR, điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng của bức ảnh thẻ.
  • Ngoài ra, ứng dụng chụp ảnh có thể cung cấp tính năng chỉnh sửa hình ảnh, nhưng điều này có thể không phản ánh đúng với hình ảnh thực tế của bạn.

3. Chụp Ảnh Passport, Thẻ Không Nhất Thiết Mặc Áo Sơ Mi Trắng

Mặc dù áo sơ mi trắng thường được coi là lựa chọn lý tưởng cho những bức ảnh thẻ, nhưng không nhất thiết phải mặc loại này. Quan trọng hơn là chọn một bộ đồ phù hợp với dịp sử dụng ảnh và đảm bảo rằng màu sắc của áo không gây xung đột với phông nền hoặc quy tắc chụp ảnh. Hiếu có vài gợi ý dành cho bạn khi quyết định cho mình trang phục:

Đối với Nam:

  • Nếu bạn đang trong độ tuổi từ 18 – 20, Hiếu khuyên bạn nên thắt chiếc cà vạt với chiếc áo sơ mi nhằm giúp bạn chững chạc hơn, vì thời hạn của passport lên đến 10 năm đồng nghĩa với việc hình ảnh của bạn gắn liền với thời gian đó. Khi bạn 25-27 tuổi, bạn vẫn cảm thấy trẻ trung rất nhiều.
  • Nếu bạn đang trong độ tuổi từ 25 -40, hãy mặc cho mình 1 bộ vest suit hoặc khoác áo Blazer, điều này giúp bạn chững chạc và có độ uy trong bức hình.
  • Nếu bạn có dự định cho cho ba hay ông ngoại, hãy cho người lớn tuổi mặc áo sơ mi sáng màu như: màu xanh dương, hoạ tiết sọc caro là đẹp, thay vì chỉ chọn chiếc áo sơ mi trắng.

 

Đối với Nữ: 

  • Thật ra, bạn rất có nhiều lựa chọn, miễn là bạn cảm thấy tự tin với bộ trang phục đó, vì bạn cần là trang điểm thật tự tin và làm tóc thật đẹp, đã đủ khiến bạn xuất sắc trong bộ ảnh thẻ rồi.

4. Hãy Cười Thật Tươi Trước Khi Bấm Máy

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để có được bức ảnh thẻ hoàn hảo là biểu cảm của khuôn mặt. Thay vì chỉ cười bằng miệng, hãy chú ý đến việc cười bằng con mắt. Điều này có thể đạt được bằng cách cười thật tươi và sau đó, mỉm cười nhẹ trước khi chụp ảnh. Điều này sẽ giúp tạo ra một biểu cảm tự nhiên và thân thiện trên bức ảnh. Dưới đây là bức hình cho thấy sự khác biệt giữa cười và không cười mà Hiếu đã chụp cho khách hàng của mình.

Tips chụp ảnh đẹp giữa cười và không cười - hình ảnh

Tips chụp ảnh đẹp giữa cười và không cười

5. Chú Ý Đến Góc Cằm Của Khuôn Mặt

Góc chụp ảnh thẻ thường là chính diện, vì vậy góc cằm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ đẹp của bức ảnh. Với một số người có khuôn mặt tròn và nọng, việc bạn điều chỉnh góc mặt giúp khuôn mặt trở nên thanh tú.

Ngoài ra, góc chụp của ảnh thẻ thường là từ phía trên và phía trước của khuôn mặt, do đó, bạn tránh cúi cằm quá nhiều hoặc hếch cằm quá cao và giữ cằm thẳng và hướng về phía camera.

6. Ghì Tà Áo Để Áo Phẳng Hơn Khi Chụp

Thông thường, khi chụp ảnh thẻ, áo bạn rất dễ nhăn nhúm và dễ xô lệch phần cổ áo, đặc biệt các bạn mặc áo sơ mi. Để tránh mất form và áo phẳng phiu, Hiếu luôn khuyến khích khách hàng nên ghì tà áo xuống, nhằm giúp áo định hình phẩn cổ áo và áo gọn gàng hơn rất nhiều. Dưới đây là hình ảnh Hiếu hướng dẫn bạn cách làm.

Ghì tà áo để áo phẳng phiu

Thay vì để tay thoải mái, bạn ghì áo để chụp ảnh thẻ đẹp hơn.

7. Lời Kết

Bạn hãy nên nhớ rằng: chụp ảnh thẻ là một trong thể loại chụp ảnh khó nhất trong nhiếp ảnh, phần khó ở đây không nằm trong phần kỹ thuật chụp  mà nằm ở việc người chụp lộ khuyết điểm nhiều nhất so với thể loại chụp chân dung khác. Vì vậy, Hiếu hy vọng qua bài viết này, các tips chụp ảnh thẻ đẹp trên giúp bạn cải thiện bức hình thẻ của bạn hơn.

 

 

5/5 - (19 bình chọn)

Xin chào mọi người, Tôi là Hiếu Nguyễn – Co. Founder của cửa hàng váy cưới Lily Bridal và media Lily Bridal dành cho doanh nghiệp, đồng thời là tác giả của các bài viết trên website.