top
Các kiểu áo vest nam hàn quốc - ảnh bìa

Các Kiểu Áo Vest Nam Hàn Quốc Phổ Biến – Bạn Nên Biết

Bài viết này, bên mình sẽ hướng dẫn bạn phân biệt các kiểu áo vest nam Hàn quốc phổ biến và giúp bạn chọn lựa khi thuê vest tại media Lily Bridal nhé!

Với làn sóng Hallyu (hiện tượng văn hoá Hàn Quốc) đã thổi một làn gió mới vào ngành thời trang Vest – Comple – Suit cho nam giới tại Việt nam. Với xu hướng chủ đạo màu sắc tối giản, thiết kế tinh tế, áo vest Hàn Quốc không chỉ tôn lên vẻ ngoài lịch lãm, trẻ trung mà còn giúp bạn thể hiện cá tính riêng.

1. Các Kiểu Áo Vest Nam 

Hiện nay, các kiểu áo vest phong cách Hàn Quốc được cách tân dựa trên các mẫu Suit hiện đại theo tiêu chuẩn Tây Âu, nhưng mang những đặc trưng riêng biệt, phản ánh văn hóa thời trang và phong cách phù hợp với người dân Hàn Quốc.

Dưới đây là 4 kiểu áo vest nam, bạn sẽ thường gặp:

 1.1 Kiểu Vest 1 Hàng Khuy

Vest 1 hàng khuy là loại áo vest chỉ có một hàng khuy duy nhất. Đây là một thiết kế đơn giản và hiện đại, thường được ưa chuộng bởi sự gọn gàng và trẻ trung của nó. Trong vest 1 hàng khuy, bạn sẽ được biết đến: Vest 1 nút, 2 nút và 3 nút.

Đặc điểm của vest 1 hàng khuy:

  • Số lượng khuy: Chỉ có một hàng khuy duy nhất chạy dọc theo thân áo.
  • Form dáng: Thường có form dáng ôm vừa vặn, tôn lên vóc dáng của người mặc.
  • Ve áo: Ve áo thường sâu hơn so với các loại vest khác, tạo cảm giác thanh lịch và hiện đại.
  • Phong cách: Phù hợp với nhiều phong cách khác nhau, từ lịch lãm đến trẻ trung, năng động.

Bạn hãy xem hình bên dưới để phân biệt các kiểu vest hàng 1 khuy này:

 

Vest 1 hàng khuy

3 Kiểu vest 1 hàng khuy phổ biến

 

Lưu ý: Vest 1 -2 nút phù hợp các bạn trẻ trung, hiện đại và vest 3 nút mang tính truyền thống hơn và sẽ phù hợp người lớn tuổi.

1.2 Kiểu Vest 2 Hàng Khuy

Vest 2 hàng khuy là một kiểu áo vest đặc trưng bởi hai hàng khuy nút song song chạy dọc thân áo. Thiết kế này tạo nên vẻ ngoài sang trọng, lịch lãm và quyền lực cho người mặc. So với vest 1 hàng khuy, vest 2 hàng khuy thường có phần cứng cáp và mạnh mẽ hơn.

Đặc điểm nổi bật của vest 2 hàng khuy:

  • Hai hàng khuy: Đây là đặc điểm dễ nhận biết nhất của loại vest này. Số lượng khuy có thể khác nhau, từ 2, 4, 6 đến 8 khuy.
  • Vạt áo chồng lên nhau: Hai vạt áo trước được thiết kế chồng lên nhau, tạo cảm giác chắc chắn và lịch lãm.
  • Ve áo rộng và sâu: Ve áo thường rộng và sâu hơn so với các loại vest khác, giúp tôn lên phần ngực và tạo điểm nhấn cho khuôn mặt.
  • Form dáng: Form dáng của vest 2 hàng khuy thường khá cứng cáp, giúp định hình vóc dáng của người mặc.

Bạn hãy xem hình bên dưới để phân biệt các kiểu vest hàng 2 khuy này:

Vest 2 hàng khuy cho kiểu áo vest nam: 4 -6-8 nút

3 Kiểu vest 2 hàng khuy phổ biến

1.3 Kiểu Tuxedo

Tuxedo là một loại trang phục nam giới rất đặc biệt, thường được mặc trong các dịp trang trọng như tiệc cưới, lễ trao giải, dạ hội… Nó mang đến vẻ ngoài lịch lãm, sang trọng và quý phái cho người mặc.

Đặc điểm nổi bật của Tuxedo:

  • Ve áo: Ve áo tuxedo thường nhọn và làm bằng chất liệu satin bóng. Đây là điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất so với các loại vest thông thường.
  • Chất liệu: Tuxedo thường được làm từ chất liệu vải cao cấp, mềm mịn và có độ bóng nhẹ như wool, silk hoặc các loại vải pha trộn.
  • Màu sắc: Màu đen là màu truyền thống và phổ biến nhất của tuxedo. Tuy nhiên, ngày nay cũng có một số biến thể với màu xanh navy hoặc trắng.
  • Phụ kiện: Tuxedo thường đi kèm với các phụ kiện như:
    • Nơ: Thay vì cà vạt, tuxedo thường đi kèm với nơ đen.
    • Áo sơ mi trắng: Áo sơ mi trắng trơn là lựa chọn phổ biến nhất.
    • Cài áo: Cài áo tuxedo thường bằng kim loại hoặc ngọc trai.
    • Giày: Giày da bóng đen hoặc nâu là lựa chọn phù hợp nhất.

Bạn có thể tham khảo sự khác biệt giữa vest suit và tuxedo từ hình ảnh bên dưới:

Tuxedo

Sự khác biệt dễ nhận thấy giữa Tuxedo và Vest Suit là nằm ở phần ve áo.

Ngoài ra, bạn có thể xem bảng so sánh chi tiết bên dưới:

Đặc Điểm Tuxedo Vest Suit
Ve áo Làm bằng Satin Làm bằng cùng chất liệu với áo
Chất liệu Vải cao cấp, bóng Vải đa dạng hơn, có thể có hoặc không có độ bóng
Màu sắc Đen hoặc xanh navy là phổ biến nhất Đa dạng màu sắc
Phụ kiện Thường đi kèm với nơ Thường đi kèm với cà vạt
Dịp sử dụng Các dịp đặc biệt, trang trọng: Đám cưới, Yến tiệc v..v Công sở, sự kiện bán chính thức

1.4 Kiểu Blazer

Blazer là một loại áo khoác thường được làm từ vải len hoặc vải dạ, có thiết kế tương tự như áo vest nhưng thường có màu sắc và kiểu dáng đa dạng hơn, thông thường chất liệu vải cũng mỏng hơn, ưu tiên sự thoáng mát.. Blazer thường được mặc trong những dịp không quá trang trọng, như đi làm, đi chơi hoặc các sự kiện bán chính thức.
Ngoài ra, một điểm khác biệt lớn giữa vest và blazer nằm ở sự linh hoạt trong phối đồ. Blazer có tính ứng dụng cao hơn khi có thể kết hợp với nhiều loại quần khác nhau, kể cả quần jean. Trong khi đó, vest thường được mặc theo bộ với quần tây cùng chất liệu, tạo nên một set đồ trang trọng hơn.

Đặc điểm của Blazer:

  • Kiểu dáng: Thường có form dáng thoải mái hơn so với vest, có thể có hoặc không có khuy cài.
  • Chất liệu: Đa dạng về chất liệu, từ vải len, dạ, cotton đến các loại vải pha trộn.
  • Màu sắc: Màu sắc phong phú, từ các màu trung tính như đen, xám, navy đến các màu sáng hơn như xanh lá, đỏ, hồng.
  • Kiểu dáng túi: Có thể có túi nắp, túi xẻ hoặc túi hông.
  • Chi tiết: Có thể có các chi tiết trang trí như khuy đồng, viền vải hoặc họa tiết.

Dưới đây là hình ảnh về Blazer:

Blazer cho nam

Bạn dễ dàng nhận thấy khi mua Blazer nằm ở việc: cửa hàng chỉ bán lẻ, không kèm quần, nhằm giúp bạn linh hoạt trong việc phối đồ.

 

2. So Sánh Sự Khác Biệt Giữa Vest Hàn & Tây Âu

Phối vest nam theo phong cách Hàn Quốc và Tây Âu có một số điểm khác biệt nổi bật, thể hiện qua cả kiểu dáng, chất liệu, lối mặc và phong cách tổng thể:, bạn có thể tham khảo bảng so sánh của media Lily Bridal bên dưới, để dễ dáng phối vest comple theo phong cách chuẩn Hàn:

Đặc Điểm Hàn Quốc Tây Âu
Kiểu dáng Thường có phom dáng slim-fit, các đường cắt may cũng thường tối giản, tạo vẻ hiện đại và tinh tế. Thường mang dáng vẻ cổ điển, với form dáng rộng hơn. Đôi khi, áo vest Tây Âu có xu hướng nặng nề và trang trọng hơn, phù hợp cho những dịp quan trọng.
Chất liệu Thường nhẹ, mềm mại, dễ mặc, phù hợp với thời tiết. Chúng có thể được làm từ vải cotton, len nhẹ, hoặc sợi tổng hợp. Sử dụng các chất liệu cao cấp như len, tweed, hoặc các loại vải dày hơn
Màu sắc, hoạ tiết Có sự phá cách trong màu sắc và họa tiết. Ngoài các màu truyền thống như đen, xám, và xanh navy, vest Hàn Quốc còn sử dụng nhiều tông màu sáng hơn như be, nâu nhạt, hoặc xám bạc, giúp người mặc dễ dàng nổi bật hơn. Thiên về các gam màu trầm và cổ điển, như đen, xám, và xanh đậm. Họa tiết thường là caro hoặc trơn, mang lại sự trang trọng và đứng đắn hơn so với kiểu Hàn.
Cách phối đồ Kết hợp với nhiều phụ kiện như cà vạt mảnh, áo sơ mi có họa tiết hoặc áo phông trơn bên trong. Phối theo hướng truyền thống hơn, kết hợp với áo sơ mi trắng hoặc xanh nhạt, cà vạt dày và giày da sang trọng.
Phong cách Mang lại vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại và gần gũi. Người mặc có thể dễ dàng thể hiện sự sáng tạo, cá tính qua các chi tiết phá cách. Thiên về sự chín chắn, nghiêm túc và quyền lực. Phong thái này phù hợp với những ai muốn thể hiện sự trưởng thành và đẳng cấp

 

Nhìn chung, vest nam theo phong cách Hàn Quốc mang lại sự hiện đại và năng động, trong khi phong cách Tây Âu lại chú trọng vào sự sang trọng và cổ điển.

 

 

Hãy đánh giá giúp chúng tôi

Xin chào mọi người, Tôi là Hiếu Nguyễn – Co. Founder của cửa hàng váy cưới Lily Bridal và media Lily Bridal dành cho doanh nghiệp, đồng thời là tác giả của các bài viết trên website.

Leave a Comment