top
Ảnh bìa Xu hướng chụp ảnh profile mới nhất

3 Xu Hướng Chụp Ảnh Profile Mới Nhất

Ở thời đại số hóa ngày nay, hình ảnh profile cá nhân và công ty trên các nền tảng truyền thông xã hội đóng một vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, nhằm gây ấn tượng mạnh mẽ đến tâm trí khách hàng.

Dưới đây là ba xu hướng chụp ảnh profile mới nhất Hiếu tổng hợp được mà bạn không nên bỏ qua.

1. Xu Hướng Chụp Phông Đơn Giản

Chụp ảnh với phông nền trơn đơn giản đang trở thành xu hướng mạnh mẽ nhất hiện nay, chính nhờ sự tiện lợi và nhanh gọn cho người chụp, thay vì cầu kỳ với các bối cảnh phức tạp, kiểu dạng chụp này tập trung vào việc tạo sự nổi bật khuôn mặt của chủ thể và thể hiện phong thái lịch sự trong cách tạo dáng.

Điều này giúp người xem như khách hàng, nhà tuyển dụng dễ dàng tập trung chủ thể nhiều hơn.

Ví dụ: Một bức ảnh profile với phông đơn giản bên dưới, giúp người xem chủ yếu tập trung vào khuôn mặt nhiều hơn. Nếu là nhà tuyển dụng, họ cảm thấy thiện cảm khi phải chọn ra các ứng viên phù hợp.

 

Xu hướng chụp phông đơn giản

2. Xu Hướng Chụp Tại Văn Phòng, Trụ Sở

Chụp ảnh tại nơi làm việc không chỉ thể hiện vị trí trong doanh nghiệp mà còn thể hiện tính chất công việc của người đó đang công tác. Bạn có thể thấy bác sĩ mặc áo blouse trắng đứng trong phòng mổ, hoặc giám đốc chụp trong phòng làm việc.

Điều này không chỉ là một bức ảnh mà còn là một cách để kể câu chuyện của bạn thông qua hình ảnh. Việc chụp kiểu này, còn có tên gọi “chụp ảnh doanh nhân”.

Ví dụ: Một ảnh profile của nữ giám đốc điều hành CEO bên dưới, nơi cô ấy ngồi tại phòng làm việc được sắp xếp ngăn nắp, không những thể hiện sự nghiêm túc mà còn nói lên vị trí quan trọng của cô ấy trong công ty.

 

ảnh profile dành cho ban điều hành CEO

Điều này không chỉ là một bức ảnh mà còn là một cách để kể câu chuyện của bạn thông qua hình ảnh.

3. Xu Hướng Chụp Ngoại Cảnh

Xu hướng chụp ngoại cảnh thể hiện được sự hoạt bát và tôn vinh tính hướng ngoại của người được chụp. Từ hình ảnh chân dung trong công viên cho đến những cảnh đẹp tự nhiên, xu hướng này chứng tỏ sự năng động và tính cách đa chiều của người được chụp.

Ví dụ: Một bức ảnh profile trong môi trường tự nhiên, tạo ra sự gần gũi và thân thiện cho người xem và đồng thời, thể hiện sự tự tin của chủ thể,

ảnh profile cá nhân ngoại cảnh

 

Những xu hướng trên không chỉ giúp bạn nổi bật mà còn là cách tuyệt vời để truyền đạt thông điệp và cái tôi của bạn thông qua hình ảnh. Hãy chọn xu hướng phù hợp với cá nhân và mục đích công việc của bạn để tạo ra ấn tượng mạnh mẽ cho người xem như khách hàng, nhà tuyển dụng hay người hâm hộ.

 

4. Lưu Ý Khi Chụp Ảnh Profile

Dưới đây là các lưu ý quan trọng khi chụp ảnh profile cá nhân, bạn hãy tham khảo nhé:

  1. Làm đẹp: Hãy làm đẹp và chăm sóc da trước khi thực hiện bộ ảnh. Đừng xuề xòa hay tiết kiệm tiền trang điểm (makeup). Việc chuẩn bị kỹ và có 1 tấm hình đẹp ưng ý cũng là 1 cách đầu tư lâu dài cho bản thân.
  2. Trang phục phù hợp: Đừng chọn những trang phục gợi cảm, điều này không giúp bạn đẹp hơn mà trở nên kém tinh tế với người đối diện. Đặc biệt: Hãy chọn trang phục và địa điểm để phù ảnh profile phù hợp định vị thương hiệu cá nhân của bạn.
    Hiếu có chia sẻ bài viết “Cách Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân: Giúp Bạn Nổi Bật Mọi Lĩnh Vực“, nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn trong việc lựa chọn trang phục trước khi chụp.
  3. Tư thế tạo dáng phù hợp: Hãy tham khảo nhiều cách tạo dáng chụp ảnh profile cá nhân để phù hợp với tính cách của bạn nhất. Điều này, thể hiện được chất riêng nếu bạn hăng say tìm kiếm tư thế tạo dáng độc lạ.

Hy vọng qua bài viết “3 Xu Hướng Chụp Ảnh Profile Mới Nhất Hiện Nay” giúp bạn có nhiều bức ảnh đẹp hơn nhé! Nếu bạn đang tìm kiếm các studio chụp ảnh profile tại Tp.HCM thì bảng danh sách các studio rất phù hợp với bạn

4.7/5 - (3 bình chọn)

Xin chào mọi người, Tôi là Hiếu Nguyễn – Co. Founder của cửa hàng váy cưới Lily Bridal và media Lily Bridal dành cho doanh nghiệp, đồng thời là tác giả của các bài viết trên website.