top
5 Lưu ý khi làm passport online - ảnh bìa

5 Lưu Ý Khi Làm Passport Online

Passport (hộ chiếu) là một loại giấy tờ tùy thân quan trọng, không thể thiếu khi bạn muốn xuất cảnh sang các quốc gia khác. Việc làm hộ chiếu đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với dịch vụ online. Tuy nhiên, để đảm bảo thuận lợi, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Đây là video tóm tắt về 5 lưu ý, bạn có thể xem nhanh bên dưới:

1. Cố Gắng Tai Lộ Vành, Mặt Lộ Trán Rõ.

Đây là quy định bắt buộc và rất dễ thực hiện, nhưng đây là công việc rất khó khi dành cho các bạn có vành tai kín. Nếu bạn có vành tai kín, Hiếu sẽ hướng dẫn bạn một cách cụ thể nhất: 

  • Bạn hãy vuốt tóc lộ hết vùng trán
  • Lấy băng keo cuộn bông gòn lại nhét sau tai.

Nếu nhét vẫn không lộ vành, bạn cố gắng chụp ảnh passport, chải chuốt tóc lộ trán rõ nhất, vén tóc sau tai thật gọn và cung cấp hình ảnh passport cấp trước đó có vành tai kín như hiện tại.

 

2. Không Đeo Dây Chuyền Có Tính Tôn Giáo.

Khi Hiếu ghi điều này, có rất nhiều người chắc chắn ngạc nhiên, nhưng đây là vấn đề rất nhạy cảm và đã ghi nhận từ trường hợp thực tế. Hiếu cũng không muốn bàn sâu về phần này và hy vọng, bạn đọc sẽ hiểu.

Dưới đây là hình ảnh về hồ sơ bị từ chối sau khi hồ sơ đã được gửi từ 8 ngày trước.

 

Bị từ chối vì trnag phục không lịch sự

Hệ thống hình ảnh A.i đã đồng ý và hồ sơ đã được duyệt. Nhưng 8 ngày sau, hồ sơ bị từ chối.

 

Trong khi luật không có quy định về việc mặc trang phục, hồ sơ vẫn bị từ chối. Bạn có thể đọc kỹ phần quy định chụp ảnh passport, hộ chiếu.

3. Không Nên Làm Hồ Sơ Passport Vào Cuối Tuần.

Nếu bạn làm hồ sơ passport vào cuối tuần, bạn thường xuyên gặp các lỗi phổ biến khi đăng tải ảnh hộ chiếu passport. Vì những ngày cuối tuần, người dân có thời gian rãnh làm hồ sơ trực tuyến khá nhiều, dẫn đến dễ bị các lỗi: “Độ tương phản của gương mặt không đạt” hoặc “Phông nền ảnh xám không phù hợp”.

4. Không Mặc Sơ Mi Trắng Khi Chụp Ảnh.

Việc bạn mặc áo sơ mi trắng dẫn đế ảnh dễ bị lỗi “Phông nền xám không phù hợp”, vì màu của chiếc áo dễ trùng với màu phông, dẫn đến hệ thống A.I không phân biệt màu áo và màu nền.

Dưới đây là hình ảnh khách hàng của bên Hiếu đã xử lý kỹ phông trắng:

Hình ảnh khách hàng chụp ảnh passport đã xử lý kỹ phông trắng.

5. Hồ Sơ Đã Nộp Chưa Chắc Thành Công.

Nhiều bạn nghĩ rằng: việc đăng tải hồ hơ đã duyệt thì công việc của mình như vậy đã xong. Điều này, Hiếu khẳng định là không đúng, công việc của bạn chỉ hoàn thành 25% thôi, hồ sơ có thể bị trả về và điều chỉnh rất nhiều.

Các bạn lưu ý kỹ cho Hiếu về phần này: Hồ sơ đã nộp, đồng nghĩa rằng: hệ thống A.I quét hình ảnh đã duyệt hình nộp passport của bạn rồi nhé. Dưới đây là hình ảnh bạn nhận được khi hồ sơ đã nộp trên Dịch Vụ Công:

Hồ sơ đã duyệt - hình ảnh

Đây là hình ảnh bạn nhận được khi gửi hồ sơ đã thành công.

Một trong những lý do, bạn thường bị từ chối như sau:

  1. Người dân đang nợ tiền từ cơ quan thuế.
  2. Bên thi hành án có thông báo cấm xuất cảnh vì lý do cá nhân
  3. Một vài lý do khác (Hình ảnh bị từ chối vì do cơ quan duyệt lại không đủ tiêu chuẩn)

Do đó, hồ sơ bạn chỉ thành công khi bạn nhận email hoặc tin nhắn về thông báo thanh toán hồ sơ. Hiếu có cung cấp hình ảnh bên dưới, nếu bạn nhận được tin nhắn có nội dung tương tự như hình, chúc mừng bạn đã thành công khi nộp hồ sơ online.

Thông báo thanh toán hồ sơ hộ chiếu online

Đây là nội dung bạn nhận được khi có thông báo thanh toán hồ sơ hộ chiếu online.

 

6. Mất Passport Mới Làm, Phải Chụp Lại Ảnh Mới

Trường hợp bạn vừa được cấp passport – hộ chiếu mới chưa tới 6 tháng, bạn phải chụp lại ảnh và không được sử dụng lại ảnh hộ chiếu đã sài trước đó. Khách hàng của Hiếu đã bị từ chối khi sử dụng lại hình ảnh hộ chiếu do Hiếu chụp trước đó 2 tháng. 

Đây là 6 lưu ý Hiếu gửi đến cho bạn và Hiếu thường xuyên gặp khi chụp ảnh passport cho khách hàng. Ngoài ra, nếu bạn có liên hệ làm dịch vụ ảnh passport cấp tóc, hãy để cho họ làm hết cho bạn, trừ khi họ yêu cầu.

5/5 - (6 bình chọn)

Xin chào mọi người, Tôi là Hiếu Nguyễn – Co. Founder của cửa hàng váy cưới Lily Bridal và media Lily Bridal dành cho doanh nghiệp, đồng thời là tác giả của các bài viết trên website.