top
tổng hợp mẫu profile cá nhân đẹp ấn tượng - ảnh

Tổng Hợp Mẫu Profile Cá Nhân Ấn Tượng – Bản Tiếng Việt

Mẫu profile cá nhân không chỉ là bản tóm tắt thông tin cá nhân, mà còn là hành trình về sự nghiệp và định vị thương hiệu cá nhân của bạn. Hiếu đã soạn những mẫu profile cá nhân chuyên nghiệp theo xu hướng mới nhất, nhằm giúp bạn nổi bật và gây ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng.

Chúng tôi không chỉ giúp bạn hiểu rõ về tầm quan trọng của một profile chỉnh chu mà còn hướng dẫn chi tiết về cách làm (tạo) nên một profile cá nhân độc nhất.

1. Profile Cá Nhân Là Gì?

Profile cá nhân là tài liệu văn bản tường thuật chính xác về những kỹ năng, trình độ học vấn và thành tích của cá nhân của bạn. Thông qua một bản Profile cá nhân chuyên nghiệp, bạn không chỉ giới thiệu bản thân mình mà còn chứng minh sự năng động và đặc biệt, làm nổi bật những điểm mạnh của mình.

Nó không chỉ giới hạn trong lĩnh vực tìm kiếm việc làm, mà còn trở thành công cụ mạnh mẽ để thuyết phục đối tác, thu hút nhà đầu tư tiềm năng, và ghi điểm trong tâm trí của các đối tác và khách hàng. 

Dưới đây là 1 mẫu profile cá nhân giả định về ngành Luật:

Mẫu profile cá nhân đẹp, đơn giản về ngành Luật

2. Các Yếu Tố Cần Phải Có Trong Bảng Profile

Việc 1 tạo bảng profile đẹp, ấn tượng nhưng không chứa các thông tin phù hợp của công ty, doanh nghiệp, chắc chắn bảng profile cá nhân của bạn bị loại ngay từ lúc nộp hồ sơ.

Do đó, ngoài việc đảm bảo sự bắt mắt trong bảng profile, bạn phải hiểu nhà tuyển dụng mong muốn thấy 9 yếu tố quan trọng này sau khi đọc một bảng profile cá nhân:

 

1. Phù Hợp Vị Trí Ứng Tuyển

Việc gửi profile ghi rõ vị trí làm việc và đúng những nội dung đăng tuyển của công ty là yếu tố xem xét đầu tiên của nhà tuyển dụng. Họ muốn thấy sự phù hợp rõ ràng giữa kỹ năng, kinh nghiệm và yêu cầu của vị trí công việc.

Đồng thời, điều này thể hiện rằng: bạn đã tìm hiểu kỹ thông tin ứng tuyển và nhà tuyển dụng rất thích điều này.

2. Thấu Hiểu Công Ty Tuyển Dụng

Yếu tố thứ 2 là việc bạn quan tâm công ty và hiểu họ ở mức độ như thế nàoNhà tuyển dụng luôn luôn mong đợi bạn đã nghiên cứu về công ty và thể hiện sự hiểu biết về môi trường làm việc của họ.

Hiếu cảm thấy rằng: các bạn trẻ mới ra trường chỉ thật sự quan tâm và nghiên cứu chỉ khi bạn đang ứng tuyển các công ty lớn như Adidas, Nike, H&M hay rạp phim CGV v..v, vì sự nổi tiếng và phổ biến của công ty đó.

Nhưng các bạn quên mất rằng: các thương hiệu này luôn có những câu hỏi chuyên sâu lịch sử về tập đoàn. Nếu bạn không tìm hiểu kỹ thì những câu hỏi như: Ai là người sáng lập thương hiệu giày Addidas, Puma và Addidas có phải là 1 thương hiệu chung? Chắc chắn, bạn sẽ loại từ vòng gửi xe…

Còn những doanh nghiệp, công ty vừa và nhỏ, các bạn không thật sự để tâm huyết và tỏ ra khinh thường. Đó là suy nghĩ, tư duy sai lầm và khiến sự nghiệp của bạn càng đi vào ngõ cụt, nếu bạn không biết đang ở đâu, năng lực bạn như thế nào.

3. Kinh Nghiệm Làm Việc

Yếu tố thứ 3 được xét đến là kinh nghiệm làm việc trước đó có liên quan đến chuyên môn của bạn đang theo học.

Ví dụ: Bạn tốt nghiệp lớp ĐH Sân khấu và ứng tuyển vị trí MC, kinh nghiệm làm việc của bạn là dẫn lễ Đám cưới hoặc ít nhất hoạt động ngoại khóa đã phải từng tham gia các buổi dẫn chương trình của trường tổ chức hoặc tham gia hoạt động ngoại khóa nào đó có liên quan đến việc đứng trước công chúng.

Nếu bạn liệt kê những hoạt động không liên quan, đây là 1 điểm trừ cho bạn trong việc thỏa thuận mức lương khởi điểm trong công ty.

 

4. Đam Mê & Chịu Khó

Nếu 3 gạch đầu dòng ở trên là điểm trừ của bạn thì ở yếu tố này, nhà tuyển dụng xem xét và cân nhắc quyết định của họ. Việc bạn có chuyên môn không tốt, kinh nghiệm không liên quan, nhà tuyển dụng cần thời gian nhìn thấy rõ tính cách của bạn trong công việc.

Với một nhà tuyển dụng nhân sự chuyên nghiệp, họ chỉ cần nhìn đôi mắt trong lúc phỏng vấn hoặc ảnh profile cá nhân của bạn, họ đã có quyết định riêng cho mình.

Do đó, bạn phải thể hiện tinh thần của một ứng viên: tự tin, hăng hái, xông pha và kiên trì trên profile cá nhân và trong lúc phỏng vấn.

Ảnh profile doanh nghiệp – tập thể công ty

5. Kỹ Năng Giao Tiếp

Đối với một số ngành nghề phải tiếp xúc khách hàng nhiều, đây cũng là một yếu tố đòi hỏi cần phải có trong ứng viên.

Nếu vị trí của bạn có liên quan, hãy thể hiện nó trên profile cá nhân của mình bằng cách ghi rõ những hoạt động đã từng tham gia: dẫn chương trình của trường, tham gia khóa học “Nói chuyện trước công chúng” hoặc tham gia công việc bán thời gian có liên quan giáo tiếp khách hàng thường xuyên.

Ngoài ra, năng lực của bạn có nhưng vẫn nên giữ thái độ: tôn trọng và khiêm tốn nhé!

6. Sự Nghiệp & Định Hướng Tương Lai

Nhà tuyển dụng muốn biết về hành trình sự nghiệp của bạn và cách bạn đã phát triển bản thân qua thời gian.

Có nhiều bạn nói với Hiếu rằng: làm sao nói trước được tương lai mình như thế nào? Thật ra, câu trả lời rất đơn giản, đó chỉ là ước mơ hoặc mong muốn của bạn trong lĩnh vực đang theo đuổi và bạn sẽ thực hiện từng bước thế nào trong tương lai.

Đừng ngần ngại nói ra, vì nếu bạn trả lời tự tin và có định hướng rõ ràng thì công ty hiểu rằng: Đây là viên ngọc thô quý mà họ cần nên nắm giữ nó.

7. Giải Quyết Vấn Đề & Trách Nhiệm

Kỹ năng giải quyết vấn đề là một yếu tố quan trọng. Họ muốn biết bạn đã làm thế nào để giải quyết những thách thức trong công việc trước đó và trách nhiệm của bạn trong công việc.

Bạn có phải thuộc tuýp người bất mãn điều gì đó và dừng lại công việc vẫn còn dở dang. Họ sẽ xem xét những vấn đề này và điều họ muốn thấy bạn ghi rõ trong hồ sơ cá nhân.

8. Quản Lý Thời Gian & Sắp Xếp Công Việc

Họ muốn thấy bạn có khả năng tự quản lý công việc và thời gian một cách hiệu quả. Điều này nó cũng thể hiện 1 phần trong việc bạn tự định hướng tương lai của mình.

9. Linh Hoạt và Tính Tư Duy Sáng Tạo

Sự linh hoạt trong xử lý vấn đề và khả năng tư duy sáng tạo là những điểm mà họ đánh giá cao. 

3. Nguyên Tắc Cần Tuân Phủ Khi Tạo Profile Cá Nhân

Dưới đây là một vài nguyên tắc cơ bản, bạn cần nên tuân thủ và để ý khi làm bảng profile cho riêng mình:

  • Đúng chính tả, ngữ pháp và câu văn trau chuốt và phù hợp ngữ cảnh.
  • Thông tin cơ bản phải chuẩn xác và đầy đủ.
  • Kinh nghiệm, kỹ năng và trình độ học vấn cần phải trung thực. (Với một số vị trí, họ chỉ cần hỏi vài câu là kiểm chứng sự chính xác của bạn trong hồ sơ)
  • Màu sắc phông chữ, trang trí bảng Profile phù hợp ngành nghề bạn đang ứng tuyển và đặc biệt: ấn tượng và dễ nhìn. Không nên sử dụng các màu tương phản cao, gây cảm giác khó chịu cho người xem.
    VD: bạn ứng tuyển vị trí bác sỹ, bạn nên chọn màu xanh đậm, hoặc xanh cyan để phù hợp với lĩnh vực hơn. Hoặc màu xanh lá cay nếu bạn chọn công việc liên quan đến môi trường.
    Đảm bảo tính an toàn và hợp lý, nên chọn tông bảng profile cùng màu chủ đạo của công ty đang ứng tuyển.
  • Kinh nghiệm làm việc, học vấn nên liên quan đến vị trí ứng tuyển. Còn không, bạn phải thể hiện rõ được kỹ năng, tinh thần của mình để đáp ứng vị trí đang ứng tuyển.
  • Ảnh chụp profile cá nhân nên là hình người thật, không sử dụng hình ảnh tự sướng hoặc emotion hiển thị.

4. Download Các Mẫu Profile Xin Việc Ấn Tượng Tham Khảo 

Dưới đây là một số mẫu profile cá nhân ấn tượng bằng file PSD (Photoshop) phiên bản Tiếng Việt mà Hiếu đã chỉnh sửa. Bạn có thể tham khảo và download mẫu nhé.

Mẫu profile cá nhân đẹp số 1

Mẫu profile cá nhân đẹp số 1 dành cho Nam

Mẫu profile cá nhân đẹp số 2

Mẫu profile cá nhân đẹp số 2, dành cho Nữ

Mẫu profile đơn giản đẹp ấn tượng chuyên nghiệp photoshop

Mẫu profile cá nhân đơn giản dành cho Nam & Nữ

5. Các Câu Hỏi Thường Gặp Khi Xây Dựng Profile Cá Nhân

1. Profile Cá Nhân Gồm Những Gì?

Dưới đây là những yêu cầu tối thiểu cần phải có trong bảng profile hồ sơ cá nhân xin việc cần phải có:

  1.  Họ tên đầy đủ: Thường đặt ở trên đầu và nổi bật trước bất cứ thông tin nào khác.
  2.  Ảnh profile cá nhân:  Kích thước tối thiểu 3x4cm.
  3. Chuyên môn & kỹ năng: Hãy liệt kê những chuyên môn và kỹ năng phù hợp vị trí muốn xin việc.
  4. Thông tin cơ bản: Ngày sinh, độ tuổi, giới tính, email, số điện thoại và trình độ học vấn.
  5. Tình trạng hôn nhân (Relationship): Với một số vị trí nhất định như: Tuỳ vị trí công việc đang ứng tuyển cần gặp khách hàng thì nên để. Nếu không liên quan thì không nhất thiết phải điền vô, vì bản chất là không phù hợp.
  6. Kinh nghiệm làm việc: Nếu bạn là sinh viên, chỉ nên ghi những công việc liên quan nghề của bạn. Nếu công việc làm việc thời sinh viên không liên quan thì bạn chỉ nên ghi: Thời đi học, em đã từng tham gia và trải nghiệm nhiều công việc khác và liệt kê ra.
  7. Tính cách & trách nhiệm: Nếu bạn không có yếu tố nổi bật về kinh nghiệm làm việc hoặc công việc đang xin trái ngành thì đây là nơi bạn thể hiện năng lực và trách nhiệm của bạn.

2. Chọn Ảnh Profile Cá Nhân Như Thế Nào Gây Ấn Tượng?

Hiếu có liệt kê dưới đây cho bạn 5 tips phù hợp, để bạn chọn cho mình tấm ảnh chụp profile cá nhân gây ấn tượng nhà tuyển dụng công ty:

  1. Ảnh Thẻ &: Ảnh Profile: Việc chọn 2 tấm ảnh này giúp bạn được đánh giá có đầu tư, chỉnh chu và bài bản hơn thay vì chọn những tấm chụp bằng điện thoại hoặc chọn tấm hình tự sướng.
    Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: “Kinh Nghiệm Chụp Ảnh Profile Cá Nhân Cho Dân Văn Phòng
  2. Ăn Mặc Thanh Lịch: Bạn không nên mặc các kiểu áo sẻ hoặc phanh ngực, chọn áo thun cổ tròn và chọn gam màu đen tối từ áo khoác đến áo sơ mi. Hãy chọn cho mình vest, blazer khoác ngoài cùng áo sơ mi trắng giúp bạn nổi bật hơn.
  3. Tạo Dáng Tinh Tế: Nếu bạn đã từng đọc sách, báo về ngôn ngữ cơ thể, bạn hiểu được tầm quan trọng trong việc tạo dáng chụp ảnh profile cá nhân.
  4. Ảnh Rõ Nét & Chân Thực: Bạn nên chọn tấm hình rõ nét nhất và giống bạn thực tế nhất. Không nên chọn những tấm hình quá lung linh và người đối diện không nhận ra bạn. Nếu bạn chỉnh sửa quá đà so với phiên bản ngoài đời, nhà tuyển dụng có quyền đánh giá bạn là người không trung thực trước khi bắt đầu câu hỏi phỏng vấn đầu tiên.
  5. Không Chọn Hình Ảnh Nghệ Thuật: Hiện nay, có khá nhiều phong cách và kiểu chụp ảnh chân dung nghệ thuật, đặc biệt kiểu chụp phông đen hoặc hình dạng: trắng đen. Bạn không nên chọn những tấm hình đó đặt vào profile cá nhân xin việc. Điều này thể hiện rằng bạn không tôn trọng nhà tuyển dụng và cũng chưa có kinh nghiệm đi phỏng vấn hoặc đi làm bất cứ đâu.

3. Bảng Profile Cá Nhân Có Cần In Ra Không?

Câu trả lời là Có. Tốt nhất bạn nên in màu bảng profile cá nhân này và chuẩn bị thêm Hồ sơ xin việc (thường được bày bán các tiệm Photocopy), điều này thể hiện bạn là một người cẩn thận, chu đáo trong việc quản lý hồ sơ của mình.

4. Phỏng Vấn Xin Việc Thất Bại, Có Nên Đòi Lại Hồ Sơ Không?

Câu trả lời là Không. Điều này chỉ thể hiện rằng: bạn là người quá nghiệp dư, có chỉ số EQ thấp và đặc biệt: thể hiện bạn là người tính toán, ki bo.

Nếu bạn xin một công ty có cùng chuyên ngành, bạn rất dễ bị từ chối nếu xin công việc các công ty có cùng lĩnh vực, vì thông thường các doanh nghiệp cùng ngành thường liên kết và cộng tác với nhau rất chặt chẽ. Còn không cùng chuyên ngành bạn đang theo đuổi hoặc đi làm thêm, có thể không ảnh hưởng với bạn trước mắt nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến tính cách, suy nghĩ của bạn trong nhiều năm sau vì tính cách thực dụng này.

 

 

4.9/5 - (31 bình chọn)

Xin chào mọi người, Tôi là Hiếu Nguyễn – Co. Founder của cửa hàng váy cưới Lily Bridal và media Lily Bridal dành cho doanh nghiệp, đồng thời là tác giả của các bài viết trên website.

Comments: 2

Sorry, the comment form is closed at this time.