top
8 bước xây dựng kịch bản chụp ảnh công ty hiệu quả - bìa ảnh

8 Bước Lập Kịch Bản Chụp Ảnh Công Ty – Đơn Giản – Hiệu Quả

Chụp ảnh profile công ty là một trong những cách hiệu quả nhất để quảng bá hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp. Một bộ ảnh profile công ty ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, tạo ấn tượng chuyên nghiệp và đáng tin cậy.

Để có được một bộ ảnh profile công ty ấn tượng, việc xây dựng kịch bản chụp ảnh là vô cùng quan trọng. Kịch bản chụp ảnh sẽ giúp bạn định hướng cho buổi chụp, đảm bảo bộ ảnh truyền tải được chính xác thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 8 bước lập kịch bản chụp ảnh công ty một cách đơn giản và hiệu quả. Dưới đây là sơ đồ tổng quan cho 8 bước lập kịch bản.

8 Bước xây dựng kịch bản chụp ảnh profile công ty

Sơ đồ tổng qua 8 bước xây dựng kịch bản chụp ảnh profile công ty

1. Xác Định Mục Đích Chụp Hình

Trước khi triển khai kịch bản chụp ảnh công ty, bạn phải xác định rõ mục đích của việc chụp hình. Việc chụp ở đây nhằm lưu niệm hay mục đích để thương mại. Nếu bạn triển khai mục đích theo thương mại quảng cáo, Hiếu đã chia cho 5 loại concept chụp ảnh công ty mà bạn nên tham khảo:

  1. Chụp ảnh, quay phim cơ sở, văn phòng công ty;
  2. Chụp profile giới thiệu Ban Lãnh Đạo, phòng Ban & tập thể công ty;
  3. Sản phẩm kinh doanh hoặc dự án đang mở bán;
  4. Chụp ảnh & quay phim team building;
  5. Chụp sự kiện thông cáo báo chí: khai trương, ra mắt sản phẩm v..v

Thông thường, ngoài việc quảng cáo sản phẩm đang kinh doanh, việc tận dụng và triển khai 4 concept còn lại cũng giúp doanh nghiệp triển khai SEO – E.E.A.T cho Google rất tốt, nhằm giúp tăng sự tin cậy cho công ty và cũng thể hiện Google biết rằng: đây là một công ty có tổ chức bài bản và có hoạt động thật sự ở ngoài đời thực. 

(Đọc thêm: 5 Concept Chụp Ảnh Công Ty Cần Phải Có Trong Doanh Nghiệp)

Dưới đây là hình ảnh xác định mục đích chụp hình, giúp bạn dễ dàng hình dung:

xác định mục đích chụp hình cho công ty

Xác định mục đích việc chụp hình công ty.

2. Tìm Kiếm Thông Tin Concept Chụp Ảnh

Sau khi đã xác định mục đích của việc chụp ảnh, bạn nên tìm kiếm những thông tin về concept dễ dàng triển khai:

  • List ra những thông tin cơ bản và trọng yếu của công ty: Tầm nhìn, sứ mệnh hoặc sự khác biệt của sản phẩm v..v vào 1 danh sách chung.
  • Tham khảo đối thủ: Đây là cách nhanh nhất giúp bạn tìm sự khác biệt của mình và phân tích ưu và nhược của đối thủ trước khi triển khai.
  • Tìm kiếm ý tưởng bằng hình ảnh: Hình ảnh có thể truyền tải được nhiều thông tin hơn so với văn bản, giúp chúng ta hình dung rõ hơn về một ý tưởng. Và đây cũng là một cách hiệu quả để kích thích sự sáng tạo và tìm kiếm nguồn cảm hứng mới.
  • Phù hợp thị hiếu khách hàng tiềm năng: Việc tìm kiếm concept chụp ảnh phù hợp rất cần thiết để đảm bảo chiến lược marketing thành công.
  • Lập danh sách các studio đáp ứng yêu cầu: Liệt kê các tiêu chí và yêu cầu phù hợp của công ty để bạn có quyết định một cách chính xác. Việc liệt kê và đánh giá phù hợp rất quan trọng, nó quyết định rất lớn trong việc thành bại của bộ ảnh.

Dưới đây là hình ảnh tổng quan về việc tìm kiếm thông tin concept chụp ảnh, bạn có thể lưu lại:

Tìm kiếm thông tin concept chụp ảnh

Sơ đồ tìm kiếm thông tin concept chụp ảnh

3. Lập Ý Tưởng & Kế Hoạch Tổng Quát

Sau khi xác định được mục đích chụp ảnh và tìm kiếm thông tin, lúc này bạn nên xác định ý tưởng và triển khai ra kế hoạch tổng quát. Bản kế hoạch này phác thảo sơ bộ của bộ ảnh của công ty sắp tới. Kế hoạch này sẽ bao gồm 6 thông tin cơ bản:

  1. Lập mooboard dựa trên thông tin hình ảnh tìm kiếm trước đó
  2. Lên ý tưởng mong muốn và cùng studio thực hiện; việc lên ý tưởng, bạn phải khai thác được thông điệp và sứ mệnh của công ty trong bộ ảnh và màu sắc xây dựng.
  3. Chọn bối cảnh phù hợp dựa trên ý tưởng
  4. Thời gian chung cho việc triển khai ý tưởng cho đến khi ra mắt truyền thông.
  5. List những công việc cần thực hiện trước khi triển khai chi tiết. (Trường hợp lần đầu tiên thực hiện, nên tham khảo người đi trước hoặc list những công việc cơ bản và đơn giản và sau đó, bổ sung dần dần)
  6. Số lượng thành viên trong ekip tham gia triển khai.

Dưới đây là hình ảnh mà Hiếu đã thống kê cho bạn cho 6 thông tin trên.

lập ý tưởng và kế hoạch tổng quát

Các đầu mục trong việc lập ý tưởng và kế hoạch tổng quát

4. Thống Nhất & Trách Nhiệm

Hoàn thành việc lập kế hoạch tổng quát, bạn quyết định Studio phù hợp và thoả thuận thống nhất ý tưởng của công ty và thực hiện trách nhiệm và quyền nghĩa vụ của hai bên trước khi triển khai kế hoạch một cách chi tiết. Dưới đây là 2 thông tin bạn cần nên thống nhất với Studio:

  1. Studio chịu trách nhiệm xử lý moodboard thành artboard sau khi đã thống nhất ý tưởng. Lưu ý: công việc này, bạn thường trả thêm chi phí hoặc gói chụp – giá rất cao). Trong đó: studio phân bổ các list cho bạn chuẩn bị và họ chịu trách nhiệm chính về chuyên môn.
  2. Bạn xem xét và đánh giá studio thực hiện moodboard/ artboard đúng ý tưởng bạn đang xây dựng.

Bạn tham khảo hình ảnh bên dưới để có cái nhìn rõ nét:

thống nhất và trách nhiệm studio và doanh nghiệp

Nội dung thống nhất và trách nhiệm studio và doanh nghiệp

Ngoài ra, bạn nên tham khảo bàn bạc thêm với studio về:

  • Số lượng ảnh, nội dung từng ảnh, đạo cụ, trang phụ và địa điểm: cần phù hợp với ý tưởng chụp ảnh và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
  • Thời gian chụp ảnh: Thời gian chụp ảnh cần được xác định phù hợp với lịch trình của doanh nghiệp và nhiếp ảnh gia.

5. Xây Dựng Kế Hoạch Chi Tiết

Ở bước này, bạn nên liên hệ studio hoặc nhiếp ảnh gia để bàn bạc chi tiết kế hoạch và các nhiệm vụ cần triển khai trong ngày hôm đó. Điều này giúp mọi thứ đi theo đúng kế hoạch và tránh mất thời gian cho buổi chụp ngày hôm đó.

  1. Phân bổ nhiệm vụ cho từng thành viên trong ekip của bạn. (Thông thường, các thành viên chủ yếu kiểm tra tiến độ bên thuê là chính)
  2. Chọn ngày thực hiện và lập timeline trong ngày hôm đó.
  3. Liên hệ và đặt lịch bối cảnh mong muốn.
  4. Triển khai in ấn artboard để theo dõi quá trình thực hiện bộ ảnh.
  5. Chuẩn bị phụ kiện, trang phục, dụng cụ

Dưới đây là hình ảnh các đầu mục trong bảng kế hoạch chi tiết bạn nên nắm rõ:

Xây dựng kế hoạch chi tiết

Các đầu mục công việc trong bảng kế hoạch chi tiết

6. Thực Hiện 

Lúc này, bạn cần nắm bảng danh sách kế hoạch chi tiết và theo dõi triển khai trong bộ ảnh ngày hôm đó.

7.Nghiệm Thu

Sau khi nhận bản demo xong, bạn xem xét 3 yếu tố sau đây:

  • Sản phẩm có giống artboard không?
  • Sản phẩm có truyền tải đúng ý đồ như kế hoạch ý tưởng ban đầu?
  • Xem xét và sữa chửa lại (nếu có)

Dưới đây là hình ảnh về đầu mục triển khai tham khảo khi nghiệm thu:

nghiệm thu

Các đầu mục công việc cần phải xem xét khi nghiệm thu

 

8. Kết Luận

Xây dựng kịch bản chụp ảnh công ty là một bước quan trọng trong việc tạo ra một bộ ảnh profile công ty ấn tượng. Bằng cách xác định rõ mục đích chụp ảnh, tìm kiếm thông tin concept chụp ảnh, lập ý tưởng và kế hoạch tổng quát, doanh nghiệp có thể tạo ra một kịch bản chụp ảnh phù hợp với mục đích mong muốn.

4.9/5 - (13 bình chọn)

Xin chào mọi người, Tôi là Hiếu Nguyễn – Co. Founder của cửa hàng váy cưới Lily Bridal và media Lily Bridal dành cho doanh nghiệp, đồng thời là tác giả của các bài viết trên website.

Leave a Comment