
8 Bước Lập Kịch Bản Chụp Ảnh Công Ty – Đơn Giản – Hiệu Quả
Chụp ảnh profile công ty là một trong những cách hiệu quả nhất để quảng bá hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp. Một bộ ảnh profile công ty ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, tạo ấn tượng chuyên nghiệp và đáng tin cậy.
Để có được một bộ ảnh profile công ty ấn tượng, việc xây dựng kịch bản chụp ảnh là vô cùng quan trọng. Kịch bản chụp ảnh sẽ giúp bạn định hướng cho buổi chụp, đảm bảo bộ ảnh truyền tải được chính xác thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 8 bước lập kịch bản chụp ảnh công ty một cách đơn giản và hiệu quả. Dưới đây là sơ đồ tổng quan cho 8 bước lập kịch bản.

Sơ đồ tổng qua 8 bước xây dựng kịch bản chụp ảnh profile công ty
1. Xác Định Mục Đích Chụp Hình
Trước khi triển khai kịch bản chụp ảnh công ty, bạn phải xác định rõ mục đích của việc chụp hình. Việc chụp ở đây nhằm lưu niệm hay mục đích để thương mại. Nếu bạn triển khai mục đích theo thương mại quảng cáo, Hiếu đã chia cho 5 loại concept chụp ảnh công ty mà bạn nên tham khảo, bạn nên sử dụng tối ưu và thiết kế vào hồ sơ năng lực của công ty hoặc mẫu profile:
|
Thông thường, ngoài việc quảng cáo sản phẩm đang kinh doanh, việc tận dụng và triển khai 4 concept còn lại cũng giúp doanh nghiệp triển khai SEO – E.E.A.T cho Google rất tốt, nhằm giúp tăng sự tin cậy cho công ty và cũng thể hiện Google biết rằng: đây là một công ty có tổ chức bài bản và có hoạt động thật sự ở ngoài đời thực.
(Đọc thêm: 5 Concept Chụp Ảnh Công Ty Cần Phải Có Trong Doanh Nghiệp) |
Dưới đây là hình ảnh xác định mục đích chụp hình, giúp bạn dễ dàng hình dung:

Xác định mục đích việc chụp hình công ty.
2. Tìm Kiếm Thông Tin Concept Chụp Ảnh
Sau khi đã xác định mục đích của việc chụp ảnh, bạn nên tìm kiếm những thông tin về concept dễ dàng triển khai:
|
Dưới đây là hình ảnh tổng quan về việc tìm kiếm thông tin concept chụp ảnh, bạn có thể lưu lại:

Sơ đồ tìm kiếm thông tin concept chụp ảnh
3. Lập Ý Tưởng & Kế Hoạch Tổng Quát

Sau khi xác định được mục đích chụp ảnh và tìm kiếm thông tin, lúc này bạn nên xác định ý tưởng và triển khai ra kế hoạch tổng quát. Bản kế hoạch này phác thảo sơ bộ của bộ ảnh của công ty sắp tới. Kế hoạch này sẽ bao gồm 6 thông tin cơ bản:
|
Dưới đây là hình ảnh mà Hiếu đã thống kê cho bạn cho 6 thông tin trên.

Các đầu mục trong việc lập ý tưởng và kế hoạch tổng quát
4. Thống Nhất & Trách Nhiệm
Hoàn thành việc lập kế hoạch tổng quát, bạn quyết định Studio phù hợp và thoả thuận thống nhất ý tưởng của công ty và thực hiện trách nhiệm và quyền nghĩa vụ của hai bên trước khi triển khai kế hoạch một cách chi tiết. Dưới đây là 2 thông tin bạn cần nên thống nhất với Studio:
|
Bạn tham khảo hình ảnh bên dưới để có cái nhìn rõ nét:

Nội dung thống nhất và trách nhiệm studio và doanh nghiệp
Ngoài ra, bạn nên tham khảo bàn bạc thêm với studio về:
|
5. Xây Dựng Kế Hoạch Chi Tiết
Ở bước này, bạn nên liên hệ studio hoặc nhiếp ảnh gia để bàn bạc chi tiết kế hoạch và các nhiệm vụ cần triển khai trong ngày hôm đó. Điều này giúp mọi thứ đi theo đúng kế hoạch và tránh mất thời gian cho buổi chụp ngày hôm đó.
|
Dưới đây là hình ảnh các đầu mục trong bảng kế hoạch chi tiết bạn nên nắm rõ:

Các đầu mục công việc trong bảng kế hoạch chi tiết
6. Thực Hiện
Lúc này, bạn cần nắm bảng danh sách kế hoạch chi tiết và theo dõi triển khai trong bộ ảnh ngày hôm đó.
7.Nghiệm Thu
Sau khi nhận bản demo xong, bạn xem xét 3 yếu tố sau đây:
|
Dưới đây là hình ảnh về đầu mục triển khai tham khảo khi nghiệm thu:

Các đầu mục công việc cần phải xem xét khi nghiệm thu
8. Kết Luận
Xây dựng kịch bản chụp ảnh công ty là một bước quan trọng trong việc tạo ra một bộ ảnh profile công ty ấn tượng. Bằng cách xác định rõ mục đích chụp ảnh, tìm kiếm thông tin concept chụp ảnh, lập ý tưởng và kế hoạch tổng quát, doanh nghiệp có thể tạo ra một kịch bản chụp ảnh phù hợp với mục đích mong muốn.