top
Ảnh bìa 5 concept chụp ảnh công ty cần phải có

5 Concept Chụp Ảnh Công Ty Cần Phải Có Trong Doanh Nghiệp

Trong thời buổi kinh doanh ngày nay, hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và tôn vinh thương hiệu của một công ty doanh nghiệp. Việc chụp ảnh công ty không chỉ là cách để ghi lại khoảnh khắc quan trọng, mà còn là một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị và quảng cáo.

Xem nội dung bằng video trên Youtube ở bên dưới:

Dưới đây là 5 concept chụp ảnh phổ biến mà mọi công ty cần phải có, để tạo ra một bức tranh tổng thể phản ánh đầy đủ về doanh nghiệp của mình. Những concept này, thông thường, sẽ được thiết kế và đặt vào hồ sơ năng lực của công ty và doanh nghiệp của mình.

1. Concept Chụp Ảnh Tập Thể Công Ty 

Chụp ảnh tập thể công ty là một hoạt động quan trọng, nhằm lưu giữ kỷ niệm những thành viên đang gắn bó và làm việc tại doanh nghiệp. Việc chụp hình này thể hiện được sự đoàn kết, tinh thần làm việc của mọi người và đồng thời xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt đối tác và khách hàng.

Việc chụp ảnh tập thể công ty nên thực hiện đều đặn mỗi năm, để Ban lãnh đạo có thể nhìn lại quá trình phát triển của doanh nghiệp của mình. Bên dưới là hình ảnh chụp tập thể của công ty:

Hình chụp ảnh tập thể công ty

Chụp ảnh tập thể công ty không nhất thiết phải chụp tại các studio chuyên nghiệp, mà doanh nghiệp có thể tận dụng trong các dịp: tổ chức teambuilding, ngày thành lập doanh nghiệp hoặc 1 sự kiện bất kì có thể tập hợp tất cả các nhân sự v..v.

Ngoài ra, ảnh chụp tập thể càng thấy rõ mặt từng thành viên trong công ty càng tốt. Trường hợp công ty quá nhiều nhân sự, bạn nên chụp thêm các bức ảnh tập thể chia theo từng khối, nhóm và từng phòng ban và nên lưu trữ bằng sản phẩm in ấn hoặc đăng tải lên trang Giới Thiệu trên website

Tham khảo thêm: 20+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Tập Thể Công Ty

2. Ảnh Cá Nhân Của Ban Lãnh Đạo

Ảnh profile cá nhân của Ban Lãnh Đạo, Hiếu đề cập trong bài viết này, là các bức ảnh được chụp riêng lẻ, cá nhân của từng thành viên trong Ban Lãnh Đạo của một tổ chức hoặc doanh nghiệp.

Những bức ảnh này thường được sử dụng với mục đích tạo uy tín cho doanh nghiệp, tăng sự tin tưởng cho khách hàng và đối tác khi họ tìm kiếm profile công ty trên mạng xã hội, website hoặc brochure. Dưới đây là hình ảnh của một vị lãnh đạo làm việc trong ngân hàng quốc tế.

 

ảnh profile dành cho ban lãnh đạo

Hình ảnh của vị ban lãnh đạo trong phòng điều hành qua phong thái nhanh gọn

 

Việc xây dựng hình ảnh profile cá nhân của Ban Lãnh Đạo nên được đầu tư chỉnh chu và chụp bởi studio hoặc nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, không nên tiết kiệm vào mục hình ảnh này.

3. Hình Ảnh Sản Phẩm hoặc Dự Án Nổi Bật:

Đây là một trong hình ảnh bắt buộc cần phải có của một doanh nghiệp bất kì. Những bức ảnh này được sử dụng với mục đích quảng cáo thương mại, nhằm tiếp cận khách hàng để tạo ra nguồn thu cho công ty.

Do đó, những hình ảnh này thường được đầu tư cực kì kỹ lưỡng, chuyên nghiệp hoặc ít nhất phải bài bản và chăm chút. Bên dưới là hình ảnh sản phẩm và dự án của doanh nghiệp:

Ảnh sản phẩm & dự án profile công ty

Hình ảnh tiêu biểu: sản phẩm & dự án cần phải có khi xây dựng profile công ty

Ngoài ra, bạn nên cung cấp thêm các hình ảnh về giải thưởng đạt được trong ngành (nếu có), vì nó cũng rất quan trọng trong việc xây dựng lòng tin khách hàng.

4. Hình Ảnh Văn Phòng Làm Việc, Showroom

Nếu hình ảnh sản phẩm, dự án được ưu tiên hàng đầu, hình ảnh văn phòng làm việc, showroom sẽ là lựa chọn thứ 2 trong bảng xếp hạng. Việc bạn truyền tải hình ảnh công ty đang kinh doanh giúp bạn nhận được sự tin tưởng ngay tức khắc trong mắt khách hàng và đối tác.

Dưới đây là hình ảnh khoang hành khách của hãng Việt Nam Airlines, đồng thời cũng là 1 dạng showroom sản phẩm của hãng máy bay này.

Hình ảnh khoang máy bay Việt Nam Airline - Bussiness Class

Hình ảnh khoang hành khách máy bay Việt Nam Airline – Bussiness Class – Credits: Lam Minh Khang

 

Những hình ảnh văn phòng, showroom đến tay khách hàng còn thể hiện được tài chính, quy mô và sự bài bản của doanh nghiệp đó. Ngoài ra, có vài ngành kinh doanh còn thể hiện được tính cách của doanh nghiệp.

Bạn hãy nhớ rằng: hình ảnh văn phòng làm việc, showroom có thể được chụp bởi khách hàng. Do đó, hãy luôn cố gắng giữ văn phòng vệ sinh sạch sẽ, tránh hiện tượng “đầu voi, đuôi chuột”.

Dưới đây là hình so sánh về ảnh đồ hoạ và hình chụp thực tế trụ sở của công ty dịch vụ viễn thông Viettel:

 

Hình ảnh đồ hoạ so với hình thực tế của doanh nghiệp

Doanh nghiệp nên sử dụng hình ảnh thực tế hơn là hình ảnh đồ hoạ, giúp tạo sự tin tưởng một cách tuyệt đối từ khách hàng.

5. Chụp Hình Sự Kiện Và Hoạt Động Thường Niên Của Công Ty

Đây là một dạng concept mô tả hoạt động thường niên của công ty như: khai trương, khánh thành, tổng kết hoặc sự kiện teambuilding. Tuy chỉ là ảnh tư liệu nhưng chứng minh được khách hàng rằng: đây là một doanh nghiệp bài bản, có tổ chức.

Dưới đây là một ví dụ cho ảnh teambuilding của công ty sự kiện Hatuba tại Thanh Hoá:

Hình ảnh teambuilding của công ty Hatuba

Hình ảnh teambuilding ngoài trời năm 2020 của công ty sự kiện Hatuba cung cấp.

 

6. FAQ – Câu Hỏi Thường Gặp

1. Thời Điểm Nào Phù Hợp Chụp Ảnh Profile Công Ty?

Câu trả lời: Đây là 7 thời điểm mà Hiếu thấy phù hợp để bạn quyết định chụp ảnh profile công ty của bạn.

  1. Thời điểm công ty mới thành lập
  2. Thay đổi thành viên trong Ban Lãnh Đạo
  3. Hoạt động định kỳ thường niên (Lễ khai trương, YEP – Year end party, ngày quốc tế Thiếu Nhi v..v)
  4. Ra mắt sản phẩm hoặc tổ chức các dự án quan trọng
  5. Tham gia sự kiện ngoài công ty
  6. Nhu cầu tuyển dụng
  7. Thời điểm tăng cường hình ảnh thương hiệu.

2. Concept Chụp Ảnh Nào Bắt Buộc Thuê Dịch Vụ Chuyên Nghiệp?

Câu trả lời: Đây là 4 concept bắt buộc thuê dịch vụ chuyên nghiệp:

  1. Concept chụp ảnh Ban Lãnh Đạo
  2. Văn phòng trụ sở làm việc
  3. Sản phẩm, dự án công ty triển khai
  4. Sự kiện quan trọng như teambuilding, lễ khánh thành v..v

Những concept chụp ảnh công ty không những thể hiện bức tranh đa chiều về doanh nghiệp, mà còn tạo ra ấn tượng sâu sắc với đối tác, khách hàng và cộng đồng. Đồng thời, chúng cũng là công cụ hữu ích để xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ cho công ty trong thị trường cạnh tranh khốc liệt.
Sau khi tìm hiểu và xác định được các concept cần xây dựng, bạn nên tìm hiểu và lập kịch bản chụp ảnh để bộ ảnh đi đúng hướng nhé!

5/5 - (6 bình chọn)

Xin chào mọi người, Tôi là Hiếu Nguyễn – Co. Founder của cửa hàng váy cưới Lily Bridal và media Lily Bridal dành cho doanh nghiệp, đồng thời là tác giả của các bài viết trên website.